New & Event | ข่าวสารและกิจกรรม

อย่ารีรอเมื่อเกิด 7 อาการนี้ กับรถคุณ

 อย่ารีรอเมื่อเกิด 7 อาการนี้ กับรถคุณ

   ในหลายๆครั้งอาการผิดปกติที่เกิดขึ้นกับรถยนนต์เพียงเล็กน้อยอาจทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์ไม่ได้ให้ความสนใจและมักปล่อยปะละเลยหรือทิ้งให้เนิ่นนานจนไม่สามารถหาทางเยียวยาได้ในที่สุด อาการผิดปกติเล็กน้อยดังกล่าว อาจส่งผลร้ายแรงจนเกิดปัญหาใหญ่จนไม่สามารถเยียวยาได้และในบางครั้งปัญหาที่เกิดขึ้นเราสามารถสังเกตุและทราบเองโดยไม่จำเป็นต้องถึงมือช่างเลย ที่สำคัญยังช่วยป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นก่อนลุกลามใหญ่โตสร้างความเสียหายให้เกิดขึ้นได้ ทาง Modern Rent A car. บริการรถเช่าในจังหวัดเชียงใหม่ขอนำเสนอวิธีสังเกตอาการผิดปกติของรถมาให้ท่านผู้อ่านไว้เป็นเกร็ดความรู้เล็กๆ นะคะ

    เราลองมาสังเกตอาการผิดปกติของรถคุณกันดีกว่าค่ะ 

1.สตาร์ทเครื่องนานกว่าปกติ โดยปกติการสตาร์ทเครื่องยนต์จะใช้การถีบตัวไม่เกิน 3 ครั้ง และใช้เวลาไม่เกิน 30 วินาที ถ้าหากนานกว่าที่กล่าวมานั่นแสดงว่ารถเริ่มมีปัญหา ซึ่งปัญหานั้นอาจจะอยู่ที่แบตเตอรี่ 

2.เมื่อจอดแล้วพบรอยน้ำมันหยดเป็นทาง นี่คืออาการผิกปกติที่เกิดจากความเสียหายของระบบควรรีบตรวจสอบด่วน

3.เมื่อจอกรถหรือในขณะเดินเครื่องยนต์เบาๆ ก่อนขับออกถนนได้ยินเสียงผิดปกติคล้ายๆ เสียงเหล็กกระทบกัน หรือไม่เคยได้ยินเสียงเหล่านั้นมาก่อนให้นำรถเข้าตรวจสอบ

4.เกิดควันขาวออกมาจากท่อพร้อมกลิ่นฉุน ซึ่งหมายความว่าเกิดความผิดปกติกับระบบเครื่องยนต์ซึ่งสามารถเกิดได้หลายอาการมากควรนำรถเข้าศูนย์เพื่อตรวจเชคจะดีที่สุด

5.ขับรถแล้วรู้สึกว่ารถนิ่มกว่าปกติ ซึ่งสามารถเป็นไปได้ 2 กรณีคือ ลมยางอ่อน (หรือยางรั่ว) หรือเกิดจากระบบช่วงล่างบางชิ้นเสื่อมสภาพ

6.ได้ยินเสียงจิ๊ดๆ ตอนเบรค อาจเกิดจากการที่ผ้าเบรคกำลังจะหมดอายุการใช้งานควรเปลี่ยนผ้าเบรคทันทีเพราะอาจทำให้ชุดจานเบรคเสียหายไปด้วย

7.เมื่อคุณเร่งความเร็วรถแล้วรู้สึกว่ารถอืด อาจเกิดจาก รอยน้ำมันควรหาเวลาเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว แต่ถ้าหากได้ทำการถ่ายน้ำมันเครืองแล้วรถยังวิ่งอืดอยู่ อาจจะขึ้นอยู่กับ กรองน้ำมันเชื้อเพลิง และกรองอากาศ หากทิ้งไว้จะเป็นปัญหาที่จะสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยใช่เหตุนะคะ

             เพียงคอยสังเกต 7 อาการนี้ก็ทำให้เราขับขี่รถปลอดภัย รู้ทันปัญหาการดูแลรักษารถให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัยและประหยัดงบในการซ่อมแซมปัญหาที่จะบานปลายตามมานะคะ 

 

ฺBY MODERN RENT A CAR 

รถเช่าเชียงใหม่ราคาถูก

ข่าวสารและกิจกรรมอื่น ๆ ดูทั้งหมด »