New & Event | ข่าวสารและกิจกรรม

แนะนำวิธีเลือกรถ ให้เหมาะกับการเดินทาง

เลือกรถแบบใหน ให้เหมาะกับการเดินทางของคุณ

       หลายๆคน คงเป็นกังวลกับการเดินทางท่องเที่ยวทางภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ ที่สภาพภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขา และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่เป็นไฮไลท์มักจะเป็นดอย  ดังนั้นหลายๆท่านเลยเป็นกังวลในการเลือกใช้ บริการรถเช่า ว่าหากต้องการเช่ารถเที่ยวในเชียงใหม่ ควรเลือกรถแบบใหนดี

      วันนี้ทาง Modern Carrent บริการรถเช่าครบวงจรในจังหวัดเชียงใหม่ มีเทคนิคแนะนำก่อนตัดสินใจเช่ารถ ก่อนอื่นให้ผู้เช่ารถคำนวนจำนวนสมาชิกในการเดินทางก่อนว่าทริปนี้เดินทางทั้งหมดกี่ท่าน และเส้นทางในการเดินทางเป็นเส้นทางแบบใหน ระยะเวลาเดินทางก็เป็นส่วนสำคัญ แต่ที่สำคัญไม่แพ้กันก็น่าจะเป็นงบประมาณสำหรับการเดินทางตลอดทริป 

      - รถเช่าแบบอีโค่คาร์เป็นรถที่มีขนาดเครื่องยนต์ 1200 ซีซี ขึ้นไปแต่ไม่ถึง 1500 ซีซี. จัดเป็นรถเช่าราคาประหยัด ในบรรดารถเช่าทั้งหมด สามารถใช้งานได้ในตัวเมือง ผู้โดยสารไม่เกิน 4 ท่าน สามารถขึ้นดอยอินทนนท์ อ่างขาง ดอยสุเทพ ดอยม่อนแจ่ม ดอยสะเมิง ได้แบบสบายๆ พร้อมสัมภาระพอประมาณ รถเช่าประเภทนี้ เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการความคล่องตัว และประหยัดน้ำมัน เดินทางแบบไม่ริบเร่ง ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ วันละ 800 บาท อาจมีปรับราคาช่วงเทศกาล

 

      - รถเช่าแบบเก๋งเล็ก เครื่องยนต์ 1500 ซีซี. เป็นรถเช่ามาตรฐาน และเป็นที่นิยม เนื่องจากเครื่องยนต์อัตรเร่งจะดีกว่ารถ อีโค่คาร์ สามารถเดินทางไกล และขึ้นเขาได้ดีกว่าอีโค่คาร์ ทำให้ประหยัดเวลาในการเดินทางขึ้นมานิดหน่อย และภายในห้องโดยสารกว้างขวางกว่า เหมาะสำหรับการเดินทางครอบครัวเล็กๆ มีสัมภาระพอสมควร ราคารถเช่าเริ่มต้นที่ 900 บาท ถึง 1000 บาทต่อวันขึ้นอยู่กับรุ่นรถ

     - รถเช่าแบบเก๋งกลาง เป็นรถที่เครื่องยนต์ ตั้งแต่ 1600 ซีซี.ขึ้นไปแต่ไม่เกิน 2000 ซีซี. รถรุ่นนี้เน้นการเกินทางไกล ขึ้นเขา และห้องโดยสารที่กว้างขวาง ให้ความสะดวกสบา่ย และผู้โดยสารไม่เกิน 5 ท่าน ราคารถเช่า เริ่มต้นที่ 1500 บาท - 1800 บาท มีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงพอสมควร แต่หากเป็นการเดินทางระยะยาว ประกอบกับจำนวนผู้โดยสาร อาจให้ความคุ้มค่าอีกระดับนึง

     - รถเช่าแบบ 7 ที่นั่ง โดยส่วนใหญ่จะเน้นเป็นแบบขับเคลื่อน 4 ล้อซึ้งเหมาะสำหรับการเดินทางตั้งแต่ 4 ท่านขึ้นไป พร้อมทั้งการเดินทางขึ้นเขาแบบลาดชัน ซึ้งในเชียงใหม่ ยังมีหลายสถานที่ที่ยังจำเป็นต้องใช้รถที่ยกสูงและขับเคลื่อน 4 ล้อ เช่น อำเภอกัลยานิวัฒนา ดอยหลวงเชียงดาว เป็นต้น ราคาเริ่มต้นรถ 7 ที่นั่งอยู่ที่ 2000บาท ถึง 3500 บาท ต่อวัน

   คราวนี้ก่อนเดินทางลองคำนวนดูนะคะว่าจุดประสงค์การเดินทางเป็นแบบใหน ช่วยให้คุณประหยัดไปได้พอสมควร และเพิ่มอรรถรสในการท่องเที่ยวให้คุณได้มากเลยทีเดียว

 

ขันตอนการทำเรื่องจองรถเช่า

หลังจากตกลงเรื่องราคาเรียบร้อยแล้วเพื่อความชัวร์ในการล็อกรถให้กับลูกค้า ทางร้านจะเรียกเงินจองจากลูกค้าจำนวนหนึ่งตามความเหมาะสม ซึ่งโดยทั่วไปจะเรียกเก็บค่าบริการล่วงหน้าเลย แต่แนะนำให้ต่อรองเหลือ 50% เพื่อป้องกันเหตุสุดวิสัยที่ลูกค้าไม่สามารถมาใช้บริการได้ตามกำหนด แต่ทางร้านได้เสียโอกาสในการับลูกค้ารายต่อไปโดยเก็บรถเช่าไว้ให้กับผู้จองแล้วแต่ไม่สามารถมาใช้บริการได้ โดยทั่วไปจะมีเงื่อนไขการยกเลิกดังนี้

- กรณีแจ้งยกเลิกล่วงหน้าเนิ่นๆ อาจเสียค่าปรับ 30%

-กรณีแจ้งล่วงหน้าแบบฉุกเฉิน 1-3 วันอาจเสียค่าปรับ 50%

-กรณีแจ้งกระทันหันในวันรับรถอาจเสียค่ามัดจำ 100%

 

การนัดหมายรับบริการรถเช่า

หลังจากได้ตกลงเช่าและนัดวันส่งรถเรียบร้อย ทางลูกค้าควรนัดหมายเวลาและสถานที่ในการรับรถเช่าให้ชัดเจน โดยปกติทางร้านจะดำเนินการติดตามทำกับคอนเฟิร์มลูกค้าล่วงหน้า 1 วัน หากไม่มีการคอนเฟิร์มจากทางร้านแนะนำให้ผู้ใช้บริการรถเช่าเพื่อแน่ใจว่าทางร้านได้จัดรถไว้ให้บริการตามนัดหมาย ในวันรับรถทางร้านจะดำเนินการทำสัญญาเช่ารถ เพื่อเป็นหลักฐานในการเช่ารถโดยใช้เอกสารดังนี้

- สัญญาเช่า 1 ฉบับ ตัวจริงและสำเนาสำหรับลูกค้าติดรถไว้กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจสอบเอกสารรถเช่า 

- บัตรประชาชน ตัวจริงและสำเนา

- ใบขับขี่ตัวจริงและสำเนา

- เงินค่าเช่ารถตามตกลงกับทางร้าน

- เงินประกันความเสียหาย 3000-20,000 บาท ส่วนใหญ่จะรับเป็นบัตรเครดิตเนื่องจากต้องการลดความเสี่ยง แต่บางร้านอาจเรียกเก็บเป็นเงินสด

- ตรวจสภาพรถ และร่องรอยอุบัติเหตุก่อนทำสัญญาเช่า หากมีรถมีรอยก่อนส่งมอบแนะนำให้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานตอนส่งรับมอบรถเช่า

ขั้นตอนการคืนรถ

หลังจากใช้บริการแล้วควรคืนรถให้ตรงกับเวลานัดหมายเพื่อหลีกเลี่ยงค่าปรับ และสะดวกในการจัดสรรพนักงานเก็บรถ หากมีเหตุฉุกเฉิน หรือจำเป็นต้องส่งรถช้าแนะนำให้ปรึกษากับทางร้านเพื่อดำเนินการแก้ปัญหาในกรณีที่รถเช่าคันดังกล่าวมีคิวงานต่อทางร้านจะได้จัดสรรคันใหม่ให้กับลูกค้ารายใหม่ได้ทันเวลา โดยขั้นตอนการคืนรถมีดังนี้

- นัดหมาดสถานที่ชัดเจน

-เติมน้ำมันคืนให้กับทางร้านเต็มถังเหมือนตอนที่รับรถจากร้าน

-ทำการตรวจสอบสภาพรถ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ หากส่งคืนในสภาพปกติ ทางเจ้าหน้าที่จะคืนเงินประกันให้ลูกค้าทันที

หมายเหตุ กรณีรถถูกตรวจสอบว่ามีร่อยรอยอุบัติเหตุ ปกติรถเช่าจะมีประกันภัยประเภท 1 รองรับแต่ลูกค้าอาจต้องจ่ายค่าความเสียหายส่วนแรกที่ประกันเรียกเก็บในการเปิดใบเคลม แนะนำให้ตกลงกับทางร้านให้ชัดเจนในกรณีประกันภัย และเงื่อนไขต่างๆ ในการณีเกิดอุบัติเหตุ

หากต้องการข้อมูลสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

www.moderncarrent.com

www.facebook.com/moderncarrent?ref=hl

Line ID:eve_modern

เที่ยวเชียงใหม่ อย่าลืมเลือกใช้ Moderncarrent Chiangmai ให้บริการรถเช่าเชียงใหม่ ได้รับใช้ท่านนะคะ

 

ข่าวสารและกิจกรรมอื่น ๆ ดูทั้งหมด »