New & Event | ข่าวสารและกิจกรรม

ชมนาขั้นบรรได ดอยผาหมอน ไปกับ รถเช่าเชียงใหม่ Modern Rent A car.

ชมนาข้าวขั้นบันได ดอยผาหมอน ไปกับ รถเช่าเชียงใหม่

Modern Rent A car.

                          ต้องยอมรับว่ามาแรงจริงๆ กับบรรยากาศสีเขียวของท้องทุ่งนา สบายตาพร้อมไอเมฆหมอกที่หยอกล้อกับทิวเขา  ดอยผาหมอนเป็นอีกหนึ่งสถานที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว ที่ต้องการความสงบ และเดินทางไม่ไกลจากตัวเมือง

 

   

               

                 บ้านผาหมอน คือ หมู่บ้านชาวกะเหรี่ยงเล็กๆ ตั้งอยู่ในเส้นทางขึ้นดอยอินทนนท์อยู่ก่อนถึงแม่กลางหลวงเล็กน้อย ก่อนที่จะมาเที่ยวสามารถแวะไปเที่ยวที่อื่นได้ อย่างเช่น แม่แจ่ม แม่กลางหลวง หรือจุดท่องเที่ยวต่างๆบนดอยอินทนนท์ สามารถแวะผักผ่อนได้ 1 คืนก่อนขึ้นไปชมทะเลหมอกบนกิ่วแม่ปานก็จะฟินหน่อยๆ นะคะ  เส้นทางเข้าบ้านผาหมอนจากปากทางต้องเข้าไปอีกประมาณ 7 โลเมตร  เป็นถนนคอนกรีตในบางช่วงแต่ส่วนใหญ่จะเป็นลูกรังและดิน สามารถเดินทางได้ด้วย รถมอเตอร์ไซค์ รถเก๋ง รถกระบะ ได้หมดนะคะ ท่านใดที่คิดจะุเช่ารถขับมา ไม่ต้องห่วงค่ะ บอกเลยว่าสบาย  เดินทางนิดหน่อยไม่เกินครึ่งชั่วโมงจากด่านน้ำตกแม่กลาง  ก็มาถึงที่พักของบ้านผาหมอน  Bamboo Pink House ซึ่งเป็นที่พักเพียงแห่งเดียวของที่นี่เป็นบ้านหลังใหญ่พักได้ 6 -10 คน  ในส่วนรายละเอียดของบ้านพักและราคาก็ตามนี้เลยค่ะ

บ้านพัก  Bamboo Pink House รองรับคนได้ 6 แบบสบายๆ - 10 คนแบบแน่นนิดๆ  

  • ราคาบ้านพัก 1-2 คน 1,700 บาท/คืน ราคาบ้านพัก 3-5 คน 2,500 บาท/คืน
  • ราคาบ้านพัก 6-10 คน 3,500บาท/คืน
  • ค่าธรรมเนียมชุมชน 20 บาท/คนค่าบริการคนดูแลและอำนวยความสะดวก 1,000 บาท สำหรับการมาพักที่บามบูฯที่ต้องมีค่าบริการ 1000 บาท คือบ้านพักดังกล่าวมิใช่เป็นธุระกิจส่วนบุคคล แต่ชุมชนร่วมกันเป็นเจ้าของดังนั้นเวลามีผู้มาพักก็ต้องหาคนมาดูแล เลยมีค่าใช้จ่ายตรงนี้เพิ่มและ บ้านพักที่ผาหมอนจะเป็นบ้านพักแบบส่วนตัว หากใครจองแล้วไม่ว่าจะมากันกี่คนแม้บ้านจะว่าอีกกี่ห้องทางชุมชนจะไม่รับนักท่องเที่ยวเพิ่มอีก จะสงวนสิทธิ์ให้ท่านที่จองเท่านั้น และจะไม่มัดรับจำใดๆ หากท่านที่จองและต้องการยกเลิกต้องโทรมายกเลิกก่อนสองอาทิตย์หรือมากกว่านั้น


สามารถติดต่อบ้านพักได้ที่  คุณสุรสิทธิ์ 081-1664344

บ้านผาหมอน ตั้งอยู่เส้นทางขึ้นดอยอินทนนท์ ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่โดยผ่าน อำเภอหางดง – สันป่าตอง - จอมทอง ระยะทางจากเชียงใหม่ ถึง บ้านผาหมอน 100 กิโลเมตร เป็นถนนคอนกรีตส่วนใหญและบางช่วงเป็นดินแดงเล็กน้อย ดังนั้นสามารถ เดินทางไปมาได้ทุกฤดู  ช่วงหน้าฝนรถที่สามารถเข้าไปได้ คือ รถปิกอัพ รถสองแถวท้องถิ่น และรถมอเตอร์ไซต์และรถเก๋ง  สามารถใข้บริการรถนำเที่ยวจากบ้านผาหมอนได้ หรือใช้บริการรถเช่าจากทาง Modern Carrent ก็สามารถแนะนำเส้นทางได้นะคะ
ในกรณีไม่มีรถส่วนตัว ทางเรามีบริการรถเช่าแบบขับเอง และแบบพร้อมคนขับ 
1.รถรับ-ส่ง จากจอมทอง-ผาหมอน พาเที่ยวน้ำตกแม่ยะ น้ำตกวชิรธาร บ้านแม่กลางหลวงเข้าพักผาหมอน (Bamboo pink house) 2,500 บาท (ราคานี้บวกค่าน้ำมัน คนขับ เรียบร้อย)
2.รถรับ-ส่ง จากจอมทอง-ผาหมอน 2 วันหนึ่งคืน พาเที่ยวแม่ยะ น้ำตกวชิรธาร ยอดดอยอินทนนท์โครงการหลวง บ้านแม่กลางหลวง เข้าพักผาหมอน (Bamboo pink house) 3,500 บาท (ราคานี้บวกค่าน้ำมัน คนขับ เรียบร้อย)

ข่าวสารและกิจกรรมอื่น ๆ ดูทั้งหมด »