New & Event | ข่าวสารและกิจกรรม

ขี่มอไซค์ เที่ยวถนนสายเชียงใหม่-หางดง

เปิดบริการแล้ว บริการรถมอเตอร์ไซค์ให้เช่า บนถนนเชียงใหม่- หางดง

ด้วยประสบการณ์การให้บริการด้านรถเช่าเกือบ 10 ปีทั้งบริการรถเช่า แบบขับเอง และบริการรถเช่าแบบพร้อมคนขับ  Modern Carrent ได้เล็งเห็นว่า ถนนเชียงใหม่-หางดง เป็นเส้นทางท่องเที่ยวหลักของจังหวัดเชียงใหม่ แต่การอำนวยความสะดวกการเดินทางไปยังจุดต่างๆ ยังคงไม่ทั่วถึง ดังนั้นจึงได้เปิดบริการรถเช่าทั้งแบบพร้อมคนขับ และ รถเช่าแบบขับเอง รวมถึงมอเตอร์ไซค์ให้เช่าไว้บริการนักท่องเที่ยวที่พักในเขตหางดง เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางไม่ต้องเดินทางไปเช่าถึงในเมือง เพียงใช้บริการรถเหลือง เชียงใหม่- จอมทอง ก็สามารถลงรถได้ถีงหน้าร้านสะดวกสบาย หรือจะให้บริการส่งนอกสถานที่ทางร้านก็มีบริการโดยมีค่าบริการขาละ 50 บาทในเขตอำเภอหางดง

แนะนำเส้นทางการท่องเที่ยวเส้นเชียงใหม่ - หางดง

อุทยานหลวงราชพฤกษ์

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เป็นสวนพฤกษศาสตร์ขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ ณ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่ที่ใช้จัดงาน มหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 และ มหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554 
ที่อยู่: ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 121 ตำบล แม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
 
มอเตอร์ไซค์เช่า เชียงใหม่-หางดง

 

                                                           “แกรนด์ แคนยอน หางดง”

 แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิปส์ของเหล่าวัยรุ่นที่ชื่นชอบความท้าทาย และยังเป็นจุดถ่ายภาพที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งจากที่ดินโล่ง ๆ ที่ทำการขุดลงไปจนพบกับแอ่งน้ำขนาดย่อม ขั้นด้วยคันดินขนาบยาวตรงกลางและรอบด้าน ในวันฟ้าใส จะเห็นน้ำเป็นสีเขียวสวยงาม ภาพที่คุณเห็นจะคล้ายกับ แกรนด์ แคนยอน ในรัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ต่างกันตรงที่หางดงแห่งนี้ มีน้ำอยู่เบื้องล่าง จะเรียกว่า แกรนด์ แคนยอนน้อย ก็คงจะไม่ผิดนัก
ที่อยู่: ซอย บ้านไร่ 3 หมู่ 1 ตำบล น้ำแพร่ อำเภอ หางดง เชียงใหม่ 50230
ชั่วโมง
วันนี้เปิดทำการ · 9:00–19:00
 
 

ผาช่อ

 ตั้งอยู่ใน อำเภอดอยหล่อ ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติแม่วาง เป็นปรากฏการณ์ตามธรรมชาติที่เกิดจากการกัดเซาะของ ลมฝนจนทำให้แผ่นดินที่เชื่อกันว่าเมื่อหลายร้อยปี หรือพันปีก่อนบริเวณแห่งนี้เคยเป็นทางเดินของแม่น้ำปิง ซึ่งสังเกตได้จากก้อนกรวดหิน กลมมนกระจัดกระจายอยู่ในเนื้อดินจำนวนมาก จนกระทั่งแม่น้ำปิงได้เปลี่ยนสายย้ายทิศไหลผ่านไปที่อื่น บริเวณนี้ก็ได้ถูกยกตัวเป็น เนินเขาสูงตะกอนแม่น้ำปิงก่อตัวทับถมกันเป็นชั้นๆ ผ่านกลายเวลาและถูกกัดเซาะจนกลายเป็นหน้าผาและเสาดินที่มีรูปร่างแปลกตาคล้าย กับที่แพะเมืองผีในจังหวัดแพร่ หรือละลุในจังหวัด สระแก้ว มีลักษณะที่เตี้ยกว่า ซึ่งต่างกับ ผาช่อ ซึ่งมีลักษณะเป็นกำแพงและเสาหิน ขนาดใหญ่ลวดลายแปลกตา มีขนาดสูงใหญ่ราว 30 เมตร เป็นบริเวณกว้างนับร้อยเมตร และยังพบรังผึ้งขนาดใหญ่อยู่ตามหน้าผา จำนวนมากสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ที่เข้าไปเที่ยวชม
ที่อยู่: Tambon Santi Suk Amphoe Doi Lo Chang Wat เชียงใหม่ 50160
ชั่วโมง
วันนี้เปิดทำการ · 8:30–16:30
 
 

  กิ่วแม่ปาน

 อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตรง กม.ที่ 42 ของถนนสายจอมทอง-ยอดดอยอินทนนท์ ใกล้กับพระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ เป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะสั้น เป็นวงรอบระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ที่ระดับความสูงประมาณ2,000เมตรจากระดับน้ำทะเลถือเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและ ทะเลหมอกที่สวยงามอีกจุดหนึ่ง ของดอยอินททนท์เส้นทางช่วงแรกผ่านเข้าไปในป่าดิบเขาซึ่งมีบรรยากาศร่มครึ้ม มีแสงแดดส่องลงมาเพียงรำไรตามพื้นป่าเต็มไปด้วย เฟินหลากหลายชนิด มีมอสสีเขียวขึ้นคลุมตามโคนต้นไม้และบริเวณริมห้วยที่ชุมชื้น ทางจะเดินขึ้นเขาจนทะลุออกยังทุ่งหญ้าโล่งกว้างของ สันกิ่วแม่ปานซึ่งมีแสง แดดจ้าและสายลมแรงมาถึงจุดชมวิวสูงสุด ถัดจากจุดชมวิวไปจะเป็นทางเดินเลียบไปตามสันเขาเลียบหน้าผา มีความกว้างประมาณ 1 เมตร ซึ่งจะสามารถเดินได้เพียงคนเดียว จึงเป็นที่มาของชื่อ “กิ่วแม่ปาน” ระหว่างทางจะมีต้นไม้น้อยใหญ่ให้ชม อย่างเพลิดเพลิน

นอกจากนี้แล้วจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งที่สันเขานี้จะมี“ต้นกุหลาบพันปี” สีแดงสด ออกดอกให้ได้ชื่นชมกันในช่วงฤดูหนาว และถ้าหากโชคดี อาจได้เห็นกวางผา (เป็นสัตว์สงวนหายากที่ใกล้สูญพันธุ์) ตามริมหน้าผาแห่งนี้ด้วย และเมื่อผ่านพ้นสันเขาไปแล้วจะเป็นจุดสุดท้าย (ทางเดินกลับ) จะเดินเข้าสู่ป่าดิบชื้นอีกครั้ง ผ่านลำน้ำหลายจุด ทางเดินจะเป็นทางเดินขึ้นและลงสลับกันไป ระหว่างทางจะมีต้นไม้และ ดอกไม้รูปร่างแปลกตาให้ชมอย่างเพลิดเพลิน รวมระยะทางทั้งหมดประมาณ3กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดิน2-3ชั่วโมง เส้นทางนี้อยู่ที่ระดับ ความสูงประมาณ2,000เมตรจากระดับน้ำทะเลเส้นทางนี้เราสามารถพบดอกไม้หายาก ได้มากมาย เช่น สุวรรณนภา,บีโกเนียป่า

ที่อยู่อำเภอ จอมทอง เชียงใหม่

 

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ 

หรือ ดอยอินทนนท์ ก็น่าจะอยู่ในลิสต์อันดับต้น ๆ เพราะไม่ว่าจะรักการเที่ยวแบบชิลล์ ๆ หรือลุย ๆ สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งนี้ ก็พร้อมต้อนรับด้วยความงดงามของธรรมชาติอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นความอุดมสมบูรณ์ของ ป่าใหญ่ดึกดำบรรพ์ (Old growth forest) สภาพอากาศที่หนาวเย็นและชุ่มฉ่ำตลอดทั้งปี ทำให้มีมอส เฟิร์นและพืชอิงอาศัย (epiphyte) ชนิดอื่น ๆ ขึ้นปกคลุมตามลำต้นอย่างหนาแน่น ใครที่เดินทางมาเที่ยวจะต้องประทับใจกับสีสันของใบไม้ป่าผลัดใบ ที่กำลังจะผลัดใบในช่วงปลายปี 

ที่อยู่: บ้านหลวง ซอย2 ตำบล บ้านหลวง อำเภอ จอมทอง เชียงใหม่ 50160
พื้นที่: 482 ตร.กม.
 

สวนสนบ่อแก้ว

หากพูดถึงป่าสนที่เป็นทิวสวยงาม ภาพในหัวของหลาย ๆ คน คงจะนึกถึงเกาะนามิ ประเทศเกาหลีใต้ เป็นภาพที่คุ้นชินตาในซีรีส์ที่เราชื่นชอบ จนมีคนออกเดินทางไปเที่ยวตามรอยก็ไม่น้อย โดยหารู้ไม่ว่าในเมืองไทยของเราก็มีเส้นทางป่าสนที่สวยงามไม่แพ้ที่เกาะนามิเลย และอาจสวยกว่าด้วยซ้ำ
สถานที่ท่องเที่ยว ใน ตำบล บ่อหลวง, ประเทศไทย
 
ที่อยู่: อำเภอ ฮอด เชียงใหม่
 
คุณสามารถเดินทางเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบายด้วยบริการของเรา ง่ายๆ ทั้งมอเตอร์ไซค์เช่ารายวัน รายเดือน หรือบริการรถเช่าพร้อมคนขับแบบรายวัน บริการรถเช่าแบบขับเอง ง่ายๆ สะดวกสบาย เพียงทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

1.      เตรียมบัตรประชาชน และในขับขี่ตัวจริงสำหรับใช้แสดงตัวตนในการเช่ารถ

 

2.      ระบุรุ่นรถที่ต้องการเช่า มอเตอร์ไซค์เช่า รถเช่าแบบขับเอง หรือระบุ เช่ารถพร้อมคนขับ 

 

3.      ระบุวันเวลาใช้รถเช่าและสถานที่รับ-ส่ง

 

4.      เตรียมเงินมัดจำ 3,000-5,000 บาท (เงินมัดจำขึืนอยู่กับรถที่เช่า)

 

5.      โอนเงินจอง 500 บาท เพื่อล็อกรถเช่าตามวันที่ระบุ

 

6.      line สลิปเงินจองมาที่บริษัท หรือโทรแจ้งการโอนเรียบร้อย

 

7.      บริษัทจะทำการออกใบจองรถเช่าและส่ง ผ่าน ทาง line หรือ email

 

8.      บริษัทจะนำรถเช่าไปส่งตามสถานที ที่ระบุ  ( เวลา ทำการ 8:00 - 20:00  นอกเวลา คิดเพิ่มชั่วโมงละ 100  บาท )

 

9.      ทำสัญญาเช่ารถ พร้อมเก็บเงินค่าเช่าและค่ามัดจำ

 

10.     ลูกค้าตรวจเช็ค รถเช่า ตรวจสอบความเรียบร้อย  และตรวจเช็คน้ำมัน  (พร้อมแนะนำการใช้งานและน้ำมันของรถแต่ละรุ่น)

 

11.     วันคืนรถทางบริษัท จะโทร  confirm  ยืนยันเวลาและสถานที่คืนอีกครั้ง

 

12.     เจ้าหน้าเก็บรถสถานที่กำหนดคืน และคืนเงินมัดจำ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 094-6365163

 

 

 

ข่าวสารและกิจกรรมอื่น ๆ ดูทั้งหมด »